มาสักที! ปืนเปิดตัว “โอบา” หอกใหม่ค่าตัวสถิติสโมสร 56 ลป.

31/01/2018 Admin

ฉลุยเป็นที่เรียบร้อย เมื่ออาร์เซน่อลเปิดตัวปิแอร์ – เอเมอริค โอบาเมอย็อง กองหน้าจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวอันเป็นสถิติสโมสร 56 ล้านปอนด์ ดาวเตะทีมชาติกาบอง ตกเป็นข่าวย้ายตัวอย่างหนาหูในตลาดซื้อขายรอบนี้ หลังจากอาร์เซน่อลต้องการกำลังเสริมในแนวรุกจากที่ปล่อยอเล็กซิส ซานเชซให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตัวโอบาเมอย็อง เดินทางมาถึงลอนดอนตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาแล้วและเข้ารับการตรวจจร่างกายช่วงเช้าวันนี้(พุธ) กำลังรอไฟเขียให้การย้ายตัวเกิดขึ้น ล่าสุดทางฝั่ง”เสือเหลือง”คอนเฟิร์มผ่านเว็บไซต์แล้วว่าพวกเขาตกลงที่จะปล่อยตัวแข้งวัย 28 ปีให้กับอาร์เซน่อล และ”ปืนใหญ่”ก็เปิดตัวเขาให้หลังตามมาในเวลาไม่นานนัก

อาร์เซน่อลจ่ายเงินไปกับการย้ายตัวของโอบาเมอย็องที่ 56 ล้านปอนด์(63.75 ล้านยูโร) และจะเซ็นสัญญากัน 3 ปีครึ่งพร้อมรับค่าเหนื่อย 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ การย้ายตัวครั้งนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของเก้าอี้ดนตรีกองหน้าด้วย จากที่ดอร์ทมุนด์จะยืมตัวมิชี่ บาทชูอายี่ของเชลซีเข้าไปทดแทนตำแหน่ง และเชลซีก็จะคว้าโอลิวิเยร์ ชิรูด์ของอาร์เซน่อลไปเสริมแดนหน้า

โอบาเมอย็องกลายเป็นการเซ็นสัญญารายที่ 2 ในตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาวของอาร์เซน่อล ต่อจากเฮนริค มคิทาร์ยานที่ย้ายในดีลสลับขั้วที่ส่งอเล็กซิสไปให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาผ่านการยิงประตูไป 98 ลูกจากการลงสนาม 144 นัดในบุนเดสลีก้าและซัดไปทั้งหมด 172 ประตูกับการลงเล่น 213 เกมในทุกรายการให้กับดอร์ทมุนด์ โอบาเมอย็อง ยังเป็นกัปตันและดาวซัลโวตลอดกาลให้กาบองด้วย รวมถึงเป็นแข้งกาบองคนแรกที่คว้ารางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมเมื่อปี 2015

Leave Comment