แมนซิตี้ ล้มสถิต “ไร้พาย” คว้าชัยชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

04/01/2019 Admin

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่ทันจบ แต่ได้ทีมแชมป์แน่นอนแล้ว นั่นคือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำจ่าฝูงมานานแสนนาน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” ยกพลบุกไปถล่ม “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 ทำให้เก็บ 3 แต้มสำคัญไว้ได้

มาถึงวันอาทิตย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องลุ้นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ เวสต์บรอมวิช แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้

และมันดันเกิดขึ้นจริงๆ เมื่อสุดยอดทีมที่มีค่าตัวนักเตะรวมกันมหาศาล พลาดท่าปราชัยให้กับทีมบ๊วยหนีตกชั้น ที่มีค่าตัวนักเตะทั้งทีมรวมกันยังไม่ถึงครึ่งของแข้งผีแดงบางรายด้วยซ้ำ

ดังนั้น ผล 0-1 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด จึงเปรียบเสมือนน้ำทิพย์ชะโลมหัวใจทุกดวงของทุกคนในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาโดนมาหนัก โดยเฉพาะการตกรอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

สำหรับตารางคะแนนล่าสุด หลังจบนัดที่ 33 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 87 แต้ม ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 71 แต้ม ทำให้ห่างกัน 16 แต้ม แต่เกมเหลือ 5 นัด มีเพียง 15 แต้มเท่านั้น ส่งผลให้แต้มขาดเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่การคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่ 3 (2017-18, 2013-14, 2011-12) รวมกับแชมป์ดิวิชั่น 1 เดิม อีก 2 สมัย (1967-68, 1936-37) ทำให้รวมได้แชมป์ลีกสูงสุด 5 สมัย

ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกอีก 5 นัดที่เหลือ ยังมีเล่นในบ้านเจอสวอนซี ซิตี้ ก่อนจะไปเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต่อด้วย 2 นัดในบ้านกับฮัดเดอร์สฟิลด์ และ ไบรจ์ตัน โดยจะเล่นนัดสุดท้ายด้วยการบุกไปเยือนเซาแธมป์ตัน

ส่วนจะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์จะเกิดขึ้นในเกมไหน แฟนบอลเรือใบสีฟ้าคงต้องรอลุ้นกัน แต่ถ้าดูตามธรรมเนียมปฏิบัติที่ผ่านมาแล้ว จะมอบให้ในนัดสุดท้ายที่เล่นในบ้าน ซึ่งจะพบกับไบรจ์ตัน วันพุธที่ 9 พฤษภาคม

 

 

แหล่งข่าว : ไทยรัฐ


 

Tags : , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Leave Comment