มูรินโญ่ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานในพรีเมียร์ลีกไม่ไฉไลนัก

20/03/2019 Admin

ฤดูกาลแรกของ มูรินโญ่ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานในพรีเมียร์ลีกไม่ไฉไลนัก

ทัพ “ปีศาจแดง” มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะไม่สามารถจบฤดูกาลในพื้นที่ท็อปโฟร์ ทางเดียวที่จะกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ คือการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก

มูรินโญ่ หันมาให้ความสําคัญกับรายการนี้เป็นเป้าหมายแรก จัดนักเตะแกนหลักลงสนามในฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็ก ส่วนในลีกก็แค่ประคองตัวเรื่อยๆ

แม้ว่าจะหมดหวังในการลุ้นแชมป์ลีกไป 1 แล้ว แต่ มูรินโญ่ ยังพาทีมคว้าแชมป์ได้หนึ่งรายการก่อนแล้ว นั่นคือ อีเอฟแอล คัพ หรือลีก คัพ จากการเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมชิงชนะเลิศสุดมันส์ ที่สนามเวมบลีย์ และนั่นก็เป็นแชมป์ลีก คัพ สมัยที่ 4 ของ มูรินโญ่ หลังเคยได้กับ เชลซี มาแล้ว 3 ครั้ง ก่อนหน้านี้

เส้นทางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรายการ ยูโรปา ลีก ถือว่าโชคดีพอสมควร เพราะทีมขาประจํารายการนี้อย่าง เซบีย่า ไม่ลงมาร่วมสังฆกรรมด้วย

มูรินโญ่ พาทีมเก็บชัยชนะได้ 5 จาก 6 เกม ในรอบแบ่งกลุ่ม พ่ายต่อ เฟเยนูร์ด และ เฟเนร์บาห์เช่ นอกบ้านเท่านั้น

เมื่อเข้ารอบ 32 ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตบ แซงต์-เอเตียน ด้วยสกอร์รวม 4-0 ก่อนจะเอาชนะ รอสตอฟ ด้วยสกอร์ 2-1 ตามด้วยสอย อันเดอร์เลชท์ ในช่วงต่อเวลา จากนั้นเชือด เซลต้า บีโก้ 2-1 เข้า สู่รอบชิงชนะเลิศ

ในนัดชิงดําที่เฟรนด์ส อารีน่า ประเทศสวีเดน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ อาแจ็กซ์ ที่เต็มไปด้วยแข้งดาวรุ่ง 2-0 โดยได้ประตูจากผลงานของ ปอล ป็อกบา และเฮนริค มคิทาร์ยาน คว้าแชมป์ยูโรปา สมัยแรกในประวัติศาสตร์มาครอง

 

Tags : , , , , , , , , , , , , , ,
Leave Comment