พากันเที่ยว 9 เกาะ ทะเลตะวันออก ใกล้กรุงเทพ สวยอย่าบอกใคร

21/03/2019 Admin

ใครที่กำลังอยากไปโดดน้ำ ตูม ตูม ให้หายร้อน แต่ติดตรงที่วันลาน้อยมากกกหรือ วันหยุดสั้นนิดดดเดียว ทางออกง่ายๆ คือ เที่ยวทะเล

ซึ่งก็ไม่ไกลจาดตัวกรุงเทพฯเลย CASA98 ขอแนะนำ 9 เกาะ นี้ค่ะ ที่รับรองได้เลยว่า สวยละลาย สวยบาดใจ ได้ฟีลซัมเมอร์ไม่แพ้ทะเลที่อื่นๆ เลยทีเดียว มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรกันบ้าง….

 

1.เกาะล้าน พัทยา ฟ้าคราม น้ำใส ทะเลสวย อาบแดดสุดชิลล์

ร้อนนี้ ชวนมาเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ คลายร้อนกันที่ เกาะล้าน พัทยา ค่ะ เป็นเกาะอีกแห่งในทะเลตะวันออกที่ต้องขอบอกว่าไปกี่ครั้งๆ ก็จะลั้ลล้ากลับมาทุกครั้ง เพราะนอกจากฟ้าคราม น้ำทะเลใสแจ๋วแหววแล้ว ยังไม่ไกลจากรุงเทพฯ ขับรถเพียง 2 ชม.เท่านั้นเอง

รวมถึงค่าครองชีพถูกเว่อร์ๆ ไปง่าย จะไปค้างคืนบนเกาะ หรือนั่งเรือข้ามไปเที่ยวเล่นเช้ากลับเย็นก็ยังได้ และที่พลาดไม่ได้คืออาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ที่มีแทบทุกที่บนเกาะ แถมรับประกันความแซ่บ

เคล็ดลับความชิลล์ : แนะนำให้เช่า มอเตอร์ไซค์ ค่าเช่าคันละ 200 บาทต่อวัน ขี่เที่ยวตามหาดต่างๆ รอบเกาะได้เลยค่ะ เพราะแต่ละหาดอยู่ไม่ไกลกันมาก

 

2.เกาะสีชัง ชลบุรี ทะเลสวย บรรยากาศคลาสสิค

ทะเลสวยใส มีร้านอาหารอร่อยริมทะเลที่สุดแสนจะชิลล์ แถมยังไม่ต้องเดินทางไกล สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ หรือ จะนอนค้างชิลล์ๆ สักคืนก็ได้ตามความสบายใจ

เคล็ดลับความชิลล์ : เกาะสีชังจะมีบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกคลาสสิคมากๆ โดยเฉพาะที่เที่ยวชื่อดังอย่าง สะพานอัษฎางค์ เป็นมุมถ่ายรูปสุดชิลล์ที่ถ้าได้แวะมาเที่ยวต้องไปแวะทุกคน

 

3.เกาะแสมสาร ชลบุรี ฟ้าคราม น้ำทะเลใสปิ๊ง

นอกจากเป็นเกาะที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ และปะการังอันสมบูรณ์แล้ว ที่นี่ยังเป็น 1 ใน 9 เกาะ ของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ อีกด้วยค่ะ ที่นี่มีมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การพายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง และปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ

เคล็ดลับความชิลล์ : สำหรับใครที่มาเที่ยวแล้วแต่งตัวเต็มมาแบบสวยๆ ไม่อยากลงน้ำ แนะนำให้นั่งเรือท้องกระจกเที่ยวชมปะการังได้อีกด้วยค่ะ

 

4.เกาะขาม สัตหีบ รวมหมู่ปะการัง อุทยานใต้ทะเล

เกาะขามเป็นเกาะที่อุดมไปด้วยทรัพยากรใต้ทะเลที่สวยงามทั้งปลาหายากต่างๆ และ ปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง ทำให้ที่นี่เหมาะกับการดำน้ำแบบทั้งดำน้ำลึก และดำน้ำตื้นค่ะ

เคล็ดลับความชิลล์ : เกาะขามจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยววันละไม่เกิน 300 คน เพราฉะนั้นแนะนำให้ติดต่อสอบถามข้อมูลล่วงหน้าได้ที่ โทร.0-3843-9444, 0-3843-7927, 08-7004-8512 (ในเวลาราชการ)

 

5.เกาะเสม็ด ระยอง เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย

บนเกาะเสม็ดมีหลายหาดด้วยกัน คือ หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา-อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวแสงเทียน อ่าวลุงดำ อ่าวหวาย อ่าวกิ่ว อ่าวกะรัง อ่าวพร้าว อ่าวขาม อ่าวน้อยหน่า และอ่าวลูกโยน ใครชอบบรรยากาศคึกคักหน่อยก็ไปลั้ลล้าที่หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ ได้เลย แต่ถ้าใครชอบบรรยากาศความเป็นส่วนตัวเล็กๆ ฟีลเงียบสงบหน่อย หรือไปเที่ยวกับครอบครัว อ่าววงเดือน และอ่าวน้อยหน่าก็เป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ

เคล็ดลับความชิลล์ : ถ้าใครอยากไปถึงเกาะเสม็ดแบบรวดเร็ว แนะนำให้ไปเกาะเสม็ดด้วยสปีดโบ้ท ราคาต่อคนต่อเที่ยวอยู่ที่ 250-300 บาท และสำหรับการเดินทางบนเกาะเสม็ดนั้น วิธีที่สะดวกสบายก็มีรถสองแถวไว้บริการค่ะ ราคาเหมาประมาณ 250-300 บาท แล้วแต่ระยะใกล้ไกลของหาดและความเก่งในการต่อรอง (ฮ่าๆ) ถ้าอยากลุยก็เช่ารถมอเตอร์ไซค์ตะลุยรอบเกาะเสม็ดกันได้เลย ราคาเช่าประมาณ 300 บาทต่อวัน

 

6.เกาะมันใน ระยอง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen ระยอง

ที่นี่เป็นที่ตั้งของ “ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก” มีไฮไลท์น่าเที่ยวคือ พิพิธภัณฑ์เต่าทะเล เป็นศูนย์การศึกษาวิจัยการเพาะฟักไข่เต่าทะเล การผสมพันธุ์ การวางไข่ การอนุบาล การเลี้ยง ศึกษาพฤติกรรม ดูแลรักษาและ ป้องกันโรคของเต่าทะเล และปะการังต่างๆ ค่ะ นอกจากนี้ ยังมี ทะเลแหวก เกาะมันใน ซึ่งเป็นทะเลแหวกที่ยาวที่สุดในฝั่งทะเลวันตะวันออกอีกด้วย

เคล็ดลับความชิลล์ : แนะนำให้ซื้อทัวร์ One Day Trip ที่เป็นเรือของชาวบ้านที่ประแสร์ค่ะ สามารถไปลงเรือที่ปากน้ำประแสร์เพื่อไปเกาะมันใน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที

 

7.เกาะช้าง ตราด ฟังเสียงคลื่น สวรรค์ทะเลตะวันออก

เกาะช้าง ตั้งอยู่ที่ จ.ตราด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชม. ค่ะ สามารถไปเกาะช้างด้วยการข้ามเรือเฟอร์รี่ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที เรือจะออกเป็นรอบๆ เกาะช้างต่างจากเกาะอื่นนิดหน่อยตรงที่ว่า เราสามารถนำรถข้ามไปฝั่งเกาะช้างได้ด้วย โดยไม่ต้องจอดรถทิ้งไว้บนฝั่ง เพราะฉะนั้นถ้านำรถไปด้วยก็ขับรถเที่ยวรอบเกาะได้สบายๆ ค่ะ

และด้วยความที่เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่มากจึงมีทั้งโรงแรม รีสอร์ท หลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกค่ะ ทั้งหรูหราไฮเอนด์สุดๆ ไปจนถึงแบบโฮมสเตย์สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน และมีกิจกรรมที่หลากหลายมากๆ

เคล็ดลับความชิลล์ : เรือเฟอร์รี่จะออกเป็นรอบๆ ตามเวลาที่กำหนด ถ้าไม่อยากรอนาน แนะนำให้ดูตารางเดินเรือมาก่อนล่วงหน้าค่ะ จะได้กะเวลาไปชิลล์ๆ แบบเป๊ะๆ

 

8.เกาะหมาก ตราด พักผ่อนท่ามกลางคลื่นลมทะเล

เกาะหมากเป็นอีกเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลตราดค่ะ เป็นเกาะที่สงบเงียบ เหมาะกับการมาพักผ่อนสุดๆ นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อน และดำน้ำค่ะ เพราะบริเวณใกล้ๆ กัน มีจุดดำน้ำอยู่หลายจุดที่สวยงาม รวมถึงยังมีรีสอร์ทสไตล์ทรอปปิคอลที่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมอยู่ด้วย เรียกได้ว่ามาเที่ยวไป ได้อนุรักษ์ธรรมชาติไปในตัวค่ะ

เคล็ดลับความชิลล์ : ฤดูท่องเที่ยวของเกาะหมากจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม-พฤษภาคม ถ้าหลังจากนี้ก็สามารถไปเที่ยวได้เหมือนกันค่ะ แต่ต้องระวังเรื่องของฝน และพายุ แต่จะเป็นช่วงที่รีสอร์ทราคาถูก ถ้าได้เช็ตพยากรณ์อากาศล่วงหน้าก็สามารถไปได้ค่ะ

 

9.เกาะกูด ตราด อันดามัน ตะวันออก

เกาะกูด มีบรรยากาศชิลล์สบายๆ เหมือนกับเกาะหมากค่ะ และอยู่ใกล้ๆ กันอีกด้วย เป็นเกาะที่สงบ คนไม่พลุกพล่านมาก ไปนั่งดูท้องฟ้า ฟังเสียงทะเล น้ำใสๆ ได้อยากไม่เร่งรีบค่ะ

บนเกาะมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอย่าง น้ำตก และนักท่องเที่ยวก็สามารถปั่นจักรยานเที่ยวบนเกาะได้สบายๆ นอกจากนี้มีจุดดำน้ำหลายจุดที่สวยงามอีกด้วย

เคล็ดลับความชิลล์ : กิจกรรมที่นิยมมากบนเกาะกูด คือ การพายคายัค แต่ละรีสอร์ทจะมีเรือคายัคไว้บริเวณริมหาดให้นักท่องเที่ยวสามารถนำไปพายเล่นกันได้เลย

 

 

ขอบคุณภาพสวยๆ และบทความการเล่าเรื่อง : จาก travel.trueid

 


เว็บเดิมพันออนไลน์ อันดับต้นๆของเมืองไทย แทงบอลออนไลน์ สมัครสมาชิกวันนี้รับโปรโมชั่นดีๆอีกเพียบ!!!
Add friend LINE ID : casahot
เพิ่มเพื่อน

 

Tags : , , , , , , , ,
Leave Comment