ต่างชาติ คลั่งไคล้ มวยไทยมวยดังช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ

07/09/2018 Admin

 

นับวัน รายการมวยตู้ ช่อง 7 สี หรือ ช่อง 7 HD ที่เพิ่งยุติระบบอะนาล็อกไปหยกๆ สดๆ ร้อนๆ นับวันยิ่งร้อนแรงขึ้นตามกระแสสังคม 4.0

แฟนมวยฝรั่งต่างชาติ ทั้งไทย จีน ลาว กัมพูชา พม่า ต่างก็แห่แหนกันเข้าชมมวยไทย 7 สี แน่นขนัดทุกนัด ทุกอาทิตย์ จนแทบจะขี่คอกันดู หาที่เดินแทบไม่ได้  จนบางนัดต้องสั่งปิดประตูห้องส่งก่อนมวยจะเริ่มการแข่งขัน

 

แต่ละสัปดาห์ จะมีชาวต่างชาติ ฝรั่งและจีน เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์นับร้อยนับพันคน จนต้องเบียดที่นั่งของคนไทยไปอีกฟากฝั่งของอัฒจรรย์

ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ จุคนดุได้ประมาณ 3 พันห้า หรือ 3 พัน 7 แต่ปัจจุบัน คาดว่าน่าเกินหลัก 4 เข้าไปแล้ว แนวโน้มน่าจะต้องขยายห้องส่งใหม่ เพื่อรองรับคลื่นมหาชนที่เป็นแฟนคลับมวยไทย

ซึ่งก็มีแฟนคลับชาวจีนไต้หวัน และ มาเก๊า ที่ผู้เขียนเคยไปทัวร์มา ได้มาเจอกันที่ช่อง 7 สี เขาบอกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเจอกันอีกครั้งที่เมืองไทย และชื่นชม มวยไทย 7 สี มีคนดูมากที่สุดในจำนวนมวยทีวีของไทย ภาพคมชัด ลึก มวยชกสนุก ถูกใจมาก เขาว่างั้น

อีกท่าน เป็นชาวฝรั่ง ชื่อ มิสเตอร์ ปีเตอร์ คล็อป  ที่มาเที่ยวเมืองไทยเพื่อชมมวยไทย 7 สีโดยเฉพาะ รายนี้ชื่นชอบมวยไทย จนคิดอยากจะตั้งรกรากอยู่ที่เมืองไทย เพื่อฝึกมวยไทยอย่างเป็นจริงเป็นจังกันเลยที่เดียว เขาบอกว่า มวยไทยเป็นอะไรที่น่าเรียนรู้ เป็นศิลปะการต่อสู้ที่เยี่ยมยอด มีศาสตร์และศิลป์อยู่ในตัว ฝรั่งคนดังกล่าวให้เราฟัง

 

Tags : , , , , , , , , ,
Leave Comment