ชีวิตใหม่ของ ริเบรี่ หลังจบเส้นทางอันยิ่งใหญ่ถึง 12 ซีซั่น

07/11/2019 Admin

หลังจบเส้นทางอันยิ่งใหญ่ถึง 12 ซีชั่น กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทุกคน จับตาว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ จะเลือกเดินทางไปไหนต่อ

แต่ท่ามกลางข่าวลือต่างๆ นานา กับสโมสรทั่วโลกอดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส กลับเลือก ฟลอเรนซ์ เป็นที่หมายใหม่ในช่วงซัมเมอร์ ปีกจอมพลิ้วในวัย 36 กลายเป็น สมาชิกใหม่ของ “ม่วงมหากาฬ” อย่างที่หลายคน
ยังเซอร์ไพรส์เล็กๆ ไม่เว้นแม้แต่สาวกทีมวิโอล่า ก็แทบไม่อยากเชื่อ

ไม่เพียงเท่านั้น ริเบรื่ ออกสตาร์ตกับทีมใหม่ดีกว่าที่คาดจนได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยม เซเรีย อา ของเดือนกันยายนที่ผ่านมา “ตอนผมตอบรับมาอยู่ฟลอเรนซ์ ผมไม่ได้รู้เลยว่ามันจะเหมือนรักแรกพบ แต่นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันเปิดตัวที่ผมจะต้องจุดจำไว้ตุลอดไป” อย่างที่ข่าวออกไปว่าหลายสโมสรอยากได้ตัวเขาไปร่วมทัพทั้งในอังกฤษและอิตาลี ทว่าการคุยกับผู้บริหารของฟิออเรนตินทั้ง ดานิเอเล่ ปราเด กับ โจ บารอเน่ ไปจนถึงกุนซือคนดัง วินเชนโซ่ มอนเตลล่า คือสิ่งที่ทำให้ริเบรี่เชื่อมั่นจากนั้น วาฮิบา ภรรยาคู่ชีวิตจึงลงความเห็นตรงกันว่าขอเลือกฟลอเรนซ์ ซึ่งอดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสก็เชื่อว่าตนเลือกไม่ผิด

 

สถานะของ ริเบรี่ คือดาวดังหมายเลข 1 ของทีม ล่าสุดเขาไปปรากฏตัวในร้านขายของที่ระลึกของสโมสรระหว่างทีมชาติปรากฎว่ามีแฟนๆ มาเข้าแถวรอถึงหลายร้อยคน แต่เขาก็ไม่ได้ลังเลที่จะถ่ายภาพและแจกลายเซ็นอย่างเป็นกันเองเสมอ ไม่เพียงเท่านั้นตั๋วเข้าชมเกมใน อาร์เตมิโอ-ฟรังที่ ก็ขายดีขึ้น รวมทั้งทุกสิ่งที่มีชื่อของริเบรี่และหมายเลข 7 ตั้งแต่เดือนแรก เซ่นเดียวการยอมรับจากแฟนบอลในความเป็นเป็นมืออาชีพของเขาทั้งในและนอกสนามก่อนตัดสินใจเลือกฟืออเรนดิน่า ริเบรี่ ดูแลรักษาร่างกายอย่งดีเยี่ยม

“มันแตกต่างจากเวลาคุณอยู่ในสนามมาก แต่ผมมีแรงจูงใจในการซ้อมและกลับสู่ฟอร์มก่งของผม เพราะผมอยากช่วยทีมและเพื่อนๆ ในทันที ผมบอกไว้ก่อนว่าผมต้องการเวลา ทว่านับตั้งแต่เกมกับยูเวนตุส ผมก็
รู้สึกดีขึ้นมากเวลาลงเล่น”

 

เช่นเดียวกับชีวิตนอกสนามจากที่ต้องอยู่โรงแรมในช่วงแรก ระหว่างที่ครอบครัวและลูก 5 คนยังอยู่ที่มิวนิค ที่สุดเขาได้บ้านหลังที่เหมาะสม

“ครอบครัวผมยังอยู่ที่มิวนิค ผมอยากให้ทุกคนมาอยู่กับผมเร็วๆ เพราะมันทำให้ผมรู้สึกดีและเล่นได้ดีขึ้น การตัดสินใจเลือกฟิออเรนดิน่า ผมทำเพื่อภรรยาและลูกๆ ทั้งห้า นี่คือทุกอย่างที่ผมปรารถนาในช่วงเวลานี้ของอาชีพ ผมอยากเห็นทุกคนเติบโต แต่จะให้ไปอยู่คนเดียวไกลมากๆ เพื่อเงินมันเป็นไปไม่ได้หรอก”

ที่ฟิออเรนตินำเขายังมี ลูก้า โทนี่ อดีตเพื่อนสมัยที่บาเยิร์นไปจนถึง เซบาสเตียง เฟรย์อดีตผู้รักษาประตูทีมวิโอล่า ซึ่งเคยเล่นทีมชาติด้วยกันเป็นคนคุ้นเคยอีกสองราย

“ฟลอเรนซ์เป็นเมืองไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีทุกอย่างมีโงเรียนนานาชาติสำหรับลูกๆ ของผม ทะเลก็อยู่ไม่ไกล ทิวทัศน์ของตอสคาน่าก็งดงาม ยิ่งไปกว่านั้นผมยังชอบอาหารอิตาเลียน! ห้องแต่งตัวก็เยี่ยมยอด ผู้เล่นบางคนตาโตเมื่อเห็นผมมาร่วมทีม แต่ก็เห็นอย่างรวตเร็วว่าผมเรียบง่ายมากๆ ทุกคนมีบทบาทสำคัญต่อการมาที่นี่ของผม”

ส่วนอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น สาวกวิโอล่าคงอยากมองตามฮีโร่คนใหม่ไปเช่นกัน

 

 

Tags : , , , , , , , ,
Leave Comment